Chưa đủ điều kiện cấp phép, dạ tiệc giá “khủng” đã ồn ào “từ thiện”
Lựa chọn của bạn
|
Thứ Năm, 23 tháng 12, 2010
|
0 comments
Hồ sơ xin phép không ghi giá vé Theo công bố tại website www.damvinhhung.ws (thuộc sở hữu bản quyền của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và công ty tiếng hát Việt), ca sĩ này tuyên bố: "ở Việt Nam mình, dân xài sang nhiều lắm, chịu chơi hơn cả rất nhiều nơi Hưng tới. Hưng nói giá vé, thế là đã có người đặt luôn “chị lấy 2 bàn”, “anh lấy 1 bàn”, mà mỗi bàn danh dự đó là 5.000 USD. Số tiền này sẽ được trích ra để làm từ thiện một cách rõ ràng, để Hưng có thể giúp đỡ thêm được nhiều trẻ em không may mắn". Theo tìm hiểu của ĐS &PL, thực tế quỹ này vừa mới ra đời cách đây hơn nửa tháng (3/12) và chưa có hoạt động gì đáng kể. Hơn 1 tuần trước ngày diễn ra buổi dạ tiệc như lời ông Hưng quảng cáo, trên mạng internet đã xuất hiện khá nhiều lời mời chào mua vé của chương trình này. Trên website banvetructuyen.vn, một sơ đồ miêu tả cụ thể vị trí sân khấu, các hàng ghế, số ghế của từng tầng lớp khách mời được thiết kế khá công phu. Dãy bàn Vip được bố trí hoành tráng ngay gần sân khấu, nơi chủ nhân bữa tiệc, các ca sĩ, nghệ sĩ biểu diễn nhiều nhất. Có khoảng 400 ghế ngồi dành cho khách Vip, mỗi bàn 10 người (tương đương 5000 USD /bàn). Gọi điện đến số điện thoại được quảng cáo, chúng tôi gặp một người đàn ông ở đầu dây bên kia với thái độ hết sức nhiệt tình. Người này cho biết: "Hiện nay đang có 8 vé ghế bình thường, vị trí đẹp, nếu đặt thì có ngay". Khi hỏi giá vé bàn Vip, PV được người này rao giá 550 USD / vé. Thế nhưng trên thực tế, ngày (22/12), ông Nguyễn Văn Trực, Trưởng phòng quản lí nghệ thuật, Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Hà Nội cho biết, trong hồ sơ xin cấp phép biểu diễn live show "Dạ tiệc trắng 3", phía công ty của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng không đề cập đến vấn đề giá vé. Đến thời điểm này, chương trình vẫn còn đang thiếu một số thủ tục đăng kí và mặc dù Sở đã liên hệ thông báo nhưng đại diện của ca sĩ này vẫn chưa có phản hồi. Cũng theo ông Trực, live show này chỉ đăng kí thời gian diễn ra từ 18h đến 24 h ngày (31/12) (trong khi theo thông tin trong buổi trao đổi với báo giới, ca sĩ này cho biết chương trình sẽ diễn ra đến quá nửa đêm). Theo quy định trong lĩnh vực quản lí nghệ thuật, bất kì một chương trình nào nếu không hoàn thành thủ tục đúng thời gian đối với các cơ quan chức năng thì không được phép diễn ra. Mối liên hệ nào giữa giá vé “khủng” và từ thiện?
Bà Đặng Thị Kim Diệp, Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ Hà Nội nhận định: "Hiện một số quỹ từ thiện của các nghệ sĩ được thành lập một cách tràn lan mà không có sự kiểm tra kiểm soát chặt chẽ, không hướng tới mục đích cao quý là chia sẻ, giúp đỡ những số phận gặp khó khăn trong cuộc sống. Một số người lập ra quỹ từ thiện để "đánh bóng" tên tuổi hơn là tổ chức các chương trình đúng nghĩa từ thiện". Siêu mẫu Hà Anh, đại sứ thiện chí của Tổ chức Unicef Việt Nam cũng có cùng nhận định. Theo bà Hà Anh, nghệ sĩ là người có tiếng nói ảnh hưởng sâu sắc đến công chúng cho nên việc họ làm từ thiện như thế nào cũng sẽ gây sự chú ý. Tuy nhiên hiện nay, ở các chương trình từ thiện, hình ảnh của nghệ sĩ được khai thác chưa thật hợp lí, rất nhiều nghệ sĩ xuất hiện trong các sự kiện từ thiện với hình ảnh quá trau chuốt, xa vời đối với những cuộc đời, những cảnh ngộ mà họ hướng tới. Điều này gây nên sự phản cảm đối với dư luận. "Một số ca sĩ thường quảng cáo thương hiệu, tên tuổi bằng các hoạt động từ thiện được phô trương rùm beng trên các phương tiện thông tin đại chúng. Bởi vậy việc dư luận có những ý kiến "trái chiều" về các chương trình từ thiện do các nghệ sĩ tổ chức là điều có thể hiểu được", bà Hà Anh nói. Cũng theo đại sứ thiện chí của Unicef Việt Nam: "Nếu người nghệ sĩ thực sự thiện nguyện, nhiệt tâm thì không nên PR ồn ào. Việc các nghệ sĩ gần đây tự xây dựng quỹ từ thiện riêng cũng gây nên những khó khăn nhất định trong việc xác định hiệu quả của những quỹ từ thiện đó. Quỹ đó hoạt động thế nào, trích phần trăm ra sao cũng chỉ họ biết mà thôi". BÍCH ĐÀO – ĐĂNG KHOA
|








0 comments
Trackback URL | Comments RSS Feed